Loading...
Tin tức  Tin công ty

TVOne chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2023), Công ty CP TVOne Việt Nam đã tổ chức hoạt động chúc mừng Ngày Doanh nhân. Chương trình có sự tham dự của Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương và toàn thể cán bộ nhân viên TVOne Việt Nam.

TVOne chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Doanh nhân là người chịu trách nhiệm không chỉ với riêng cuộc đời của mình mà còn biết bao con người cùng gắn bó và cùng phát triển. Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10 hàng năm đã trở thành một dịp quan trọng để tôn vinh và tri ân các doanh nhân ưu tú đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước, xây dựng cuộc sống yên ấm, tốt đẹp hơn cho người lao động.

Để chào mừng sự kiện này, sáng nay, 09/10/2023, Công Đoàn Công ty và các khối phòng ban đã tổ chức hoạt động chúc mừng Ban lãnh đạo, Hội đồng quản trị của Công ty. Đại diện Ban lãnh đạo, Ban Quản trị - Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương đã trực tiếp tham dự và nhận lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc ý nghĩa từ tập thể TVOne Việt Nam.
 

Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện CBNV TVOne trong sự kiện chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam
 
Tập thể TVOne Việt Nam bày tỏ lòng tri ân, kính trọng và gửi tới Ban lãnh đạo, Ban quản trị nói chung và Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất, mong rằng với những quyết sách đúng đắn, táo bạo, hợp thời cuộc, Ban lãnh đạo sẽ đồng hành cùng Công ty vững vàng vươn lên, chinh phục mọi thử thách.

Trong buổi lễ chào mừng Ngày Doanh nhân 13/10, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Phương cũng đã có lời phát biểu, tâm sự về chặng đường phát triển của TVOne và những định hướng cho công ty trong những năm tới đây. 

Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương phát biểu trong buổi lễ


Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương cắt bánh khai tiệc cho sự kiện
 
Nhìn lại chặng đường đã qua với khó khăn chồng chất khó khăn, có đến hàng chục nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường nhưng đến thời điểm hiện tại, Ban lãnh đạo đã luôn “vững tay lái” đưa TVOne Việt Nam “vượt sóng lớn”, từng bước đi an toàn, ổn định và sẵn sàng cho các mục tiêu lớn lao sắp tới. Mỗi CBNV TVOne sẽ tự soi xét, luôn ý thức được vai trò trách nhiệm của mình, đoàn kết, chung sức chung lòng, sát cánh cùng Ban lãnh đạo để đưa Công ty ngày càng phát triển.
 
Nhân dịp này, Công ty CP TVOne Việt Nam xin được gửi tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể Anh Chị Em Doanh nhân trên toàn quốc lời chúc sức khỏe, luôn khẳng định được năng lực – trí tuệ – bản lĩnh trong việc điều hành Doanh nghiệp phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Trong bất kỳ tình huống thuận lợi hay khó khăn, cũng thể hiện được TÂM – TÀI – TRÍ – DŨNG, đưa Doanh nghiệp phát triển vượt bậc. 
Xin cảm ơn Quý Khách hàng, Quý Đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng TVOne trong suốt thời gian qua. Chúc cho sự hợp tác giữa TVOne và Quý vị sẽ thêm bền chặt.
 

Toàn cảnh lễ chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 tại TVOne
  

Nguồn gốc của Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày Doanh nhân Việt Nam có nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp và quốc gia, giữa lịch sử và tương lai. 

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công đã ghi dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử Việt Nam, chuyển đổi nước ta từ một nước thuộc địa sang một quốc gia độc lập. Tuy nhiên, Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vừa mới ra đời đã phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, thử thách, đặc biệt là những khó khăn về kinh tế, tài chính. Kiệt quệ về kinh tế, quốc khố gần như trống rỗng, Ngân hàng Đông Dương còn nằm trong tay tư bản Pháp, ngân quỹ Chính phủ chỉ vẻn vẹn có 1,25 triệu đồng Đông Dương, nhưng trong đó có tới 580 nghìn đồng rách nát đang chờ tiêu hủy, các khoản nợ của chính phủ bù nhìn, tay sai để lại lên đến 564 triệu đồng... Tình hình đó đòi hỏi chính quyền cách mạng cần nhanh chóng đưa ra biện pháp bảo đảm tài chính, tạo cơ sở vững chắc để có thể tiến hành các nhiệm vụ cách mạng quan trọng tiếp theo. 

Thời điểm đó, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra chủ trương tổ chức “Tuần lễ vàng” động viên nhân dân ủng hộ để xây dựng “Quỹ Độc lập”. Hưởng ứng chủ trương của Bác và chính phủ mới, các doanh nhân, các nhà tư sản dân tộc đã đóng góp vào các quỹ này hơn 20 triệu đồng Đông Dương và khoảng 370kg vàng. Trong số đó, tiêu biểu là vợ chồng doanh nhân Hoàng Thị Minh Hồ và Trịnh Văn Bô đóng góp hơn 5.000 lượng vàng. Đặc biệt, một bộ phận của giới Công Thương đã tập hợp lại thành “Công-Thương cứu quốc đoàn” và gia nhập Việt Minh. 

Để khen ngợi hành động này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Thư gửi các giới Công Thương Việt Nam” đăng trên báo Cứu quốc ngày 13/10/1945, nhấn mạnh: “Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà, thì giới Công-Thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng…” nhằm khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng công-thương nghiệp trong việc kiến thiết nền kinh tế nước nhà. Người còn viết: “Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là các sự kinh doanh của các nhà công nghiệp, thương nghiệp thịnh vượng” để lý giải thêm lý do tại sao hoạt động công-thương, hoạt động kinh doanh sản xuất không nên tách rời khỏi nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ nền độc lập của dân tộc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp gỡ giới công thương Hà Nội trong Tuần lễ vàng (Nguồn Internet)
 
Bài học về sự đoàn kết và đóng góp của toàn bộ dân tộc trong công cuộc bảo vệ và xây dựng độc lập dân tộc vẫn còn nguyên giá trị và ý nghĩa với chúng ta. Vì vậy, thể theo đường lối chỉ đạo, chủ trương và chính sách khuyến khích phát triển, phát huy vai trò doanh nhân của Bác, ngày 20/09/2004, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg, chọn ngày 13/10 hằng năm làm ngày tôn vinh Doanh nhân Việt Nam.

Ý nghĩa của Ngày Doanh nhân Việt Nam

Sự ra đời của ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đã tạo nên một ý nghĩa to lớn, góp phần tri ân những người doanh nhân đã cống hiến hết mình vào thành công và phát triển của kinh tế xã hội Việt Nam ngày nay. Ngày kỷ niệm cũng góp phần tạo động lực phát triển cho đội ngũ Doanh nhân - tinh hoa đất nước, tiếp tục phát triển vững mạnh, đánh bại mọi thách thức, gian truân trên con đường đưa kinh tế Việt Nam vươn ra thế giới, hòa nhập cùng dòng chảy phát triển thời đại.

Trong bối cảnh ngày càng sâu rộng của quá trình hội nhập quốc tế, vai trò của doanh nhân ngày càng quan trọng và đòi hỏi sự đảm đương lớn. Chính vì thế, ngày Doanh nhân Việt Nam ra đời cũng giúp cho những nhà doanh nhân Việt Nam - những cá nhân, tổ chức đầy tài năng, ý thức rõ ràng và đúng đắn về trách nhiệm trong việc phát triển sản xuất, xây dựng kinh tế xã hội, hội nhập với các nước từ khắp mọi Châu lục trên thế giới.


 

Các tin khác

DU LỊCH HÈ 2024 – CÔNG TY CỔ PHẦN TVONE VIỆT NAM

DU LỊCH HÈ 2024 – CÔNG TY CỔ PHẦN TVONE VIỆT NAM

Sau những ngày làm việc và cống hiến hết mình, các CBNV Công ty cổ phần TVOne Việt Nam khởi động mùa hè với chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm ...
TVOne Việt Nam kỷ niệm dấu mốc 5 năm thành lập công ty (28/06/2019 - 28/06/2024)

TVOne Việt Nam kỷ niệm dấu mốc 5 năm thành lập công ty (28/06/2019 - 28/06/2024)

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty cổ phần TVOne Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng sinh nhật đã diễn ra trang trọng tại văn phòng ...
TVOne Việt Nam tổ chức giải chạy bộ chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty

TVOne Việt Nam tổ chức giải chạy bộ chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty

TVOne Run 2024 là giải chạy ghi lại những dấu chân tự hào dành cho đối tượng toàn thể cán bộ nhân viên và khách mời, nằm trong chuỗi hoạt động ...
Dấu ấn của TVOne Việt Nam tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp 2024

Dấu ấn của TVOne Việt Nam tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp 2024

Ngày 14/6/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp 2024. Công ty cổ phần TVOne Việt Nam là một ...
TVOne Việt Nam tổ chức chương trình 1/6 cho con em cán bộ công nhân viên

TVOne Việt Nam tổ chức chương trình 1/6 cho con em cán bộ công nhân viên

Sáng ngày 1/6/2024, tại văn phòng Công ty Cổ phần TVOne Việt Nam đã diễn ra thành công sự kiện nội bộ “Vui Tết thiếu nhi 1/6 - Trẻ em hôm nay, ...
TVOne Việt Nam được vinh danh và trao giải Nhất giải thưởng

TVOne Việt Nam được vinh danh và trao giải Nhất giải thưởng

Vượt qua hàng trăm thương hiệu và sản phẩm trong ngành, TVOne Việt Nam đã vinh dự đón nhận Bằng chứng nhận và cúp vàng cho đơn vị đạt danh hiệu ...
TVOne Việt Nam tham dự Lễ trao giải

TVOne Việt Nam tham dự Lễ trao giải "Sản phẩm Vàng chăn nuôi lần thứ III"

Sau gần 9 tháng phát động, chương trình bình chọn Sản phẩm vàng chăn nuôi Việt Nam đã đi đến hồi kết. TVOne Việt Nam là một trong những doanh nghiệp ...
Lễ tổng kết và vinh danh Quý I năm 2024

Lễ tổng kết và vinh danh Quý I năm 2024

Sáng ngày 03/04, Công ty Cổ phần TVOne Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tổng kết hoạt động và vinh danh các cá nhân, bộ phận đã đạt thành tích ...
Chúc mừng sinh nhật Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương

Chúc mừng sinh nhật Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương

Các cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần TVOne Việt Nam gửi đến Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Phương những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp sinh nhật 20/3.
TVOne Việt Nam gửi trọn yêu thương mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

TVOne Việt Nam gửi trọn yêu thương mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Trong không khí rộn ràng của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty Cổ phần TVOne Việt Nam đã tổ chức thành công buổi lễ họp mặt thân mật và ...